Nửa năm trở lại đây, cái tên Dự án Eco Smart City Thủ Thiêm bắt đầu xuất hiện trên hàng rào bao quanh khu đất dự án Khu phức hợp thông minh thuộc khu chức năng số 2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Động thái này xuất hiện sau khi UBND TP.HCM đưa dự án vào danh sách được tập trung tháo gỡ vướng mắc trong quý II, đồng thời phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư khoảng 20.100 tỷ đồng. Khu đất có tổng diện tích gần 7,5 ha nằm đối diện dự án Empire City và gần dự án công trình nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch Thủ Thiêm, cũng như loạt dự án nhà ở cao cấp, hạng sang khác của khu vực.

Sau nhiều năm rà soát, đến nay Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã có tờ trình báo cáo, đề xuất trình UBND TP xem xét giao đất và cho thuê đất cho Công ty TNHH Lotte Properties HCMC để thực hiện dự án. Trong thời gian chờ, UBND TP cho phép công ty này tổ chức lễ động thổ dự án vào ngày 2/9 vừa qua.

Theo ghi nhận của Zing, công tác san lấp mặt bằng đang được triển khai ở một số khu vực gần lối vào dự án.

Tuy nhiên, hầu hết khu đất vẫn còn là một bãi sình lầy, đọng nước do nhiều năm “án binh bất động”. Để phục vụ quá trình thi công, chủ đầu tư đã dựng một số khu ở tạm cho công nhân ngay tại công trường dự án.

Theo ông Shin Dong Bin – Chủ tịch Tập đoàn Lotte, dự án này sẽ đánh đấu điểm khởi đầu cho các hoạt động mở rộng đầu tư sắp tới của tập đoàn tại Việt Nam. Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm được phát triển trên diện tích gần 5 ha với quy mô lớn 5 tầng hầm, 60 tầng nổi bao gồm khách sạn, khu dân cư, khu thương mại áp dụng công nghệ thông minh hiện đại.

Với vị trí ngay sát hầm Thủ Thiêm, dự án có tính kết nối cao với khu vực trung tâm quận 1. Ghi nhận cho thấy đến nay, các trục đường xung quanh dự án về cơ bản đã hoàn thiện.

Tuy nhiên nhìn chung, hệ thống hạ tầng giao thông bên trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn còn nhiều đoạn chưa được triển khai. Trong đó, tuyến đường đi từ Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm đến cầu Thủ Thiêm 2 còn dở dang.

Tại lễ động thổ vừa qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Tập đoàn Lotte và Công ty TNHH Lotte Properties HCMC thực hiện đúng các nội dung đã cam kết với TP trong việc triển khai dự án; đảm bảo nguồn vốn và tập trung nguồn lực hoàn thành dự án một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu về tiến độ theo chất lượng, thẩm mỹ và theo đúng quy hoạch được duyệt.

xem thêm >>> Vị trí Eco Smart City

5/5 - (2 bình chọn)
DMCA.com Protection Status